तुमच्या उद्योगात उत्पादन बाजार फिट कसे ठरवायचे

जेव्हा तुम्ही उत्पादन-मार्केट तंदुरुस्त बद्दल विचार करता, तेव्हा तुम्ही तुमच्या उत्पादनाचा विचार करू इच्छिता की तुमचे उत्पादन तुमच्या ग्राहकांसाठी इतके परिपूर्ण आहे जे तुमचे विक्रेते बनतील. तुम्हाला ते फक्त त्यांच्यासाठी बनवायचे आहे आणि परिणामी:

  • तुमच्या उत्पादनाचे मूल्य ओळखणारे विद्यमान वापरकर्ते.
  • उत्पादनाबाबत त्यांच्या उत्तम अनुभवाबद्दल बढाई मारणारे ग्राहक.
  • तुमची कंपनी नवीन वापरकर्त्यांसाठी उत्कृष्ट अनुभवाची नक्कल करत आहे.

हे बहुधा प्रत्येक व्यवसायाचे अंतिम उद्दिष्ट असते — ग्राहकांना पुरेसे मूल्य प्रदान करणे जेणेकरुन ते तुमचे वकील बनतील आणि तुम्हाला तुमचा ग्राहक आधार वाढविण्यात मदत करा.

हे लक्षात घेता, प्रत्येक व्यवसायाने उत्पादन-मार्केट तंदुरुस्त समजून घेण्याची आणि साध्य करण्याची काळजी घेतली पाहिजे. या पोस्टमध्ये, उत्पादन-मार्केट योग्य काय आहे ते जाणून घ्या आणि आपल्या स्वतःच्या व्यवसायाच्या यशासाठी ते कसे मोजायचे ते समजून घ्या.

नावात एक सरलीकृत व्याख्या आहे: तुमचे उत्पादन बाजारात बसते, ते जिथे असायला हवे होते तिथे आणि त्यामुळे तुमचा व्यवसाय वाढतो.

उत्पादन-मार्केट फिट का महत्त्वाचे आहे?

तुमच्या उत्पादनाच्या शोधात असलेल्या लोकांसमोर ते अधिक चांगल्या स्थितीत आणण्यासाठी तुम्ही लॉन्च करण्यापूर्वी त्याचे उत्पादन-मार्केट फिट निश्चित करणे महत्त्वाचे आहे . शेवटी, एक मौल्यवान व्यवसाय तयार करण्यासाठी केवळ आर्थिक गुंतवणूक करण्यापेक्षा अधिक मेहनत घ्यावी लागते.

जेव्हा तुम्ही संशोधन करता, तेव्हा ते तुमच्या लक्ष्यित लोकसंख्याशास्त्र, बाजार विभाग आणि उत्पादनाच्या वैशिष्ट्यांच्या गरजांवर आधारित असावे. हे कमी करू शकते

उत्पादन-मार्केट फिट कसे मोजायचे

तुमच्या उत्पादन-मार्केट योग्यतेचे मूल्यांकन करण्याचा आणि ग्राहक तुमची उत्पादने कशी पाहतात हे समजून घेण्याचा सर्वात मूर्त मार्ग म्हणजे त्यांना सर्वेक्षणे पाठवणे . या सर्वेक्षणांमधील प्रश्न निदर्शनास आणून दिलेले आहेत आणि ग्राहकांना विचारा की तुमचे उत्पादन असणे आवश्यक आहे का आणि ते गेले तर ते चुकतील का.

उत्पादन-मार्केट फिट प्रश्न

तुम्ही संभाव्य किंवा ग्राहकांना त्यांचे खरेदीदार वर्तन आणि गरजा चांगल्या प्रकारे समजून घेण्यासाठी अनेक गुणात्मक प्रश्न देऊ शकता.

1. एकाधिक निवडी प्रश्न

जेव्हा तुम्ही तुमची सर्वेक्षणे डिझाइन करता, तेव्हा तुम्ही हे सुनिश्चित करू इच्छिता की सर्व प्रश्न तुम्हाला तुमचा व्यवसाय शोधत असलेल्या खरेदीदार व्यक्तिमत्त्वाला अधिक चांगल्या प्रकारे समजून घेण्यात मदत करू शकतात .

हे त्यांचे स्थान, लोकसंख्याशास्त्र, करिअरच्या आकांक्षा किंवा सध्याच्या प्राधान्यक्रमांबद्दल माहिती विचारण्यापासून तुमचे उत्पादन कोणत्या लक्ष्यित बाजारपेठेत सेवा देत आहे याची चांगल्या प्रकारे कल्पना करू शकते.

2. खुले प्रश्न

खालील प्रश्न खुले आहेत आणि तुमच्या ग्राहकांच्या वैयक्तिक अनुभवांच्या आधारे तुमचे उत्पादन बाजारात किती चांगले बसते हे समजण्यास मदत करू शकतात.

  • “[तुमचे उत्पादन नाव] वापरून तुम्हाला मिळणारा मुख्य फायदा कोणता आहे?”
  • “[तुमच्या उत्पादनाचे नाव] कोणत्या प्रकारच्या व्यक्तीला सर्वात जास्त फायदा होईल?”
  • “तुमच्या गरजा पूर्ण करण्यासाठी आम्ही [तुमचे उत्पादन नाव] कसे सुधारू शकतो?”
  • “तुम्ही आमचे उत्पादन वापरण्यास कशामुळे प्रेरित झाले?”
  • “तुम्ही आमचे उत्पादन इतर उपायांच्या विरूद्ध का वापरत आहात?”
  • “आमच्या उत्पादनाला आवश्यक असलेले उत्पादन कशामुळे बनते?”

प्रो टीप : उत्पादन-मार्केट फिट सर्वेक्षण परिणाम समजून घेण्यासाठी 40% नियम हा एक लोकप्रिय मेट्रिक आहे. त्यात असे नमूद केले आहे की जर किमान 40% ग्राहक म्हणाले तर ते “खूप निराश” होतील जर त्यांना यापुढे तुमचे उत्पादन किंवा सेवेचा प्रवेश नसेल किंवा ते “असायलाच हवे” (पर्यायी वापरणार नाही) असे मानले तर तुम्ही बाजारात बसेल असे उत्पादन तयार केले.

स्टार्टअपसाठी उत्पादन-मार्केट फिट गोल

अनेक स्टार्टअप्स अयशस्वी होतात कारण ते उत्पादनांवर पैसे वाया घालवतात जे कोणीही खरेदी करू इच्छित नाही. स्टार्टअप्सनी इतर सर्व उद्दिष्टांपेक्षा उत्पादन-मार्केट फिटला प्राधान्य द्यायला हवे कारण ज्यांना ते सापडते त्यांच्या यशाची शक्यता नाटकीयरित्या वाढेल.

हे नशीब टाळण्यासाठी, तुमचे उत्पादन कोणत्या वेदनांचे मुद्दे सोडवतात आणि तुमचे ग्राहक ते सोडवण्याचा प्रयत्न करतात याची खात्री करा. तुम्ही सहा प्राथमिक क्षेत्रांवर लक्ष केंद्रित करून हे करू शकता, ज्याची आम्ही खाली चर्चा करू.

1. तुमचे लक्ष्यित ग्राहक निश्चित करा.

लक्ष्य ग्राहक ओळखण्यासाठी कार्य करा जो वापरकर्त्यांचे प्रतिनिधित्व करतो ज्यांना तुमच्या उत्पादनाचा फायदा होईल. तुमचा आदर्श ग्राहक परिभाषित करण्यासाठी बाजार विभागांचा वापर करा आणि त्या ग्राहकांसाठी खरेदीदार व्यक्ती विकसित करा, जेणेकरून तुमचा कार्यसंघ स्पष्टपणे समजेल की ते कोणासाठी तयार आहे.

टेकस्टार्सचे निवासी उद्योजक सीन हिगिन्स ही प्रक्रिया चार चरणांमध्ये परिभाषित करतात:

  1. तुमच्या उत्पादनाचे किंवा सेवेचे विश्लेषण करणे
  2. आपल्या स्पर्धेशी स्वत: ला परिचित करा
  3. विभाग निकष निवडत आहे
  4. संशोधन करत आहे

तुमची खरेदीदार व्यक्तीरेखा परिभाषित करणे, तुम्ही त्या व्यक्तिमत्त्वाचा कोणता भाग लक्ष्यित कराल हे ओळखणे, तयार केलेल्या संशोधन प्रश्नांसह बाजार संशोधन करणे आणि तुमचे वैयक्तिक योगदानकर्ते, अधिकारी आणि मंडळासह शेअर करण्यासाठी तुमचे निष्कर्ष पचण्याजोगे टेकअवेजमध्ये सारांशित करणे यासाठी संशोधनाचा टप्पा काळजीपूर्वक तयार केला आहे.

2. बुद्धिमत्ता गोळा करा.

तुमच्या ग्राहकांशी त्यांच्या वेदनांचे बिंदू आणि त्या आव्हानांचे निराकरण करण्यासाठी ते किती पैसे द्यावे हे ठरवण्यासाठी त्यांच्याशी बोला . आवर्ती ग्राहकांच्या तक्रारी ओळखण्यासाठी तुमच्या विक्री आणि विपणन संघांकडून अंतर्दृष्टी शोधा.

अर्थपूर्ण अभिप्राय देण्यासाठी पुरेसा मोठा डेटा नमुना गोळा करा. हे देखील विचारात घ्या की समोरासमोरच्या संभाषणांमुळे अनेकदा फीडबॅक निर्माण होईल जे ऑनलाइन सर्वेक्षण करणार नाहीत.

3. एकाच उभ्या वर लक्ष केंद्रित करा.

स्टार्टअप्सकडे कुप्रसिद्धपणे लहान बजेट आहे, याचा अर्थ असा आहे की तुमची उत्पादने प्रत्येकाला विकण्याचा प्रयत्न केल्याने आपत्ती होण्याची शक्यता आहे. एका अरुंद फोकससह सुरुवात करा आणि त्या उद्योगात खोलवर जा. व्हायरल स्प्रेडला उत्तेजित करण्यासाठी एकाच डोमेनमध्ये उद्योग तज्ञ म्हणून स्वत: ला स्थापित करा.

उदाहरणार्थ, ChocoSol एक कारागीर गडद चॉकलेट निर्माता आणि व्यापारी आहे. त्याचे संस्थापक, मायकेल सॅको यांनी ओक्साका, मेक्सिको येथून कोकाओ काढण्याचे काम केले आहे आणि त्यांना पर्यावरणीय आणि सन्माननीय मार्गाने चॉकलेट बनवण्यासाठी काय आवश्यक आहे याचे विस्तृत ज्ञान आहे.

ही कंपनी चॉकलेटच्या उभ्या बाजारपेठेत विश्वासार्हता किंवा कौशल्य दाखवते, तर इतर व्यवसाय जसे कँडी शॉप किंवा किराणा दुकाने केवळ अधिक सामान्य ज्ञानाने सुसज्ज असू शकतात.

4. तुमचे मूल्य प्रस्ताव निर्दिष्ट करा.

तुमच्या उत्पादन किंवा सेवेद्वारे तुम्ही ग्राहकांच्या कोणत्या गरजा चांगल्या प्रकारे पूर्ण करू शकता ते ठरवा. तुम्ही तुमच्या प्रतिस्पर्ध्यांना कसे मागे टाकू शकता आणि तुमच्या ग्राहकांना कसे आश्चर्यचकित करू शकता ते शोधा. तुम्ही कोणत्या आव्हानांना सामोरे जाल हे ठरवताना तुमच्या उत्पादनाचा रोडमॅपकडे दुर्लक्ष करू नका; प्रत्येक समस्या तुमच्यात बसणार नाही.

उदाहरणार्थ, डिजिट , एक पैसा व्यवस्थापन अॅप, ग्राहकांना आर्थिक स्थिरता आणि स्वातंत्र्य प्राप्त करण्यास मदत करण्यासाठी स्पष्ट मूल्य प्रस्तावित आहे, “तुमच्या पैशाबद्दल कमी तणाव” या साध्या विधानाचा विचार न करता.

5. तुमचे उत्पादन-मार्केट फिट मोजा.

तुमचे यश व्यवस्थापित करण्यासाठी तुम्ही तुमची कामगिरी मोजली पाहिजे. मुख्य डेटा पॉइंट्स ओळखा जे तुम्हाला कार्यप्रदर्शन ट्रॅक करण्यात मदत करतील. तुमचे एकूण अॅड्रेसेबल मार्केट (TAM) ओळखून सुरुवात करा , अन्यथा तुमच्या उत्पादन/सेवेचा लाभ घेऊ शकणार्‍या लोकांची एकूण संख्या म्हणून ओळखले जाते (म्हणजे, तुमचे उत्पादन/सेवा वापरू शकणार्‍या प्रत्येकाने ते वापरणे सुरू केले तर).

TAM ची गणना प्रति वापरकर्ता सरासरी कमाई (ARPU) बाजारातील एकूण संभाव्य ग्राहकांद्वारे गुणाकार करून केली जाते. एकदा तुमच्याकडे तुमचा TAM आला की, तुमच्या TAM पैकी किती टक्के वर्तमान ग्राहक आहेत ते ठरवा.

एकदा TAM निर्धारित केल्यावर, उत्पादन फिटचा पुढील भाग म्हणजे उत्पादन प्रमाणीकरण. तुम्ही हे सुनिश्चित करू इच्छिता की उत्पादन कार्य करते आणि तुमच्या लक्ष्यित ग्राहकांसाठी वापरण्यायोग्य आणि इष्ट आहे. तुमच्या ग्राहकांना हे उत्पादन हवे आहे किंवा हवे आहे का ते विचारा, सर्वेक्षणे पाठवा आणि मुलाखती घ्या, हे उत्पादन प्रमाणीकरण प्रक्रियेचा एक भाग आहेत.

6. आत्मसंतुष्टता टाळा.

तुम्ही उत्पादन-मार्केट तंदुरुस्त साध्य करण्यात व्यवस्थापित केल्यास, तुमच्याकडे ते नेहमीच असेल असे समजू नका. तुमच्या ग्राहकांच्या गरजा कालांतराने बदलतील आणि त्या गरजा पूर्ण करणे सुरू ठेवण्यासाठी तुम्ही सतत बाजाराच्या परिस्थितीचे पुनर्मूल्यांकन केले पाहिजे.

ऑनलाइन संप्रेषण सेवांच्या बाजारपेठेत आत्मसंतुष्टतेचे उदाहरण स्काईप आहे. 2020 मध्ये जेव्हा जगभरातील अभूतपूर्व बदलांमुळे रिमोट व्यवसाय आणि शिक्षण आकाशाला भिडले होते, तेव्हा लोक वापरण्यास आणि वापरण्यास-सोपे सामायिक करण्यासाठी झुंजत होते,

झूमने उत्पादन-बाजाराची गरज त्वरीत पूर्ण केली आणि आता, जवळजवळ अर्धी कार्यरत प्रौढ लोकसंख्या नियमितपणे स्काईप, मायक्रोसॉफ्ट टीम्स आणि त्या उद्योगातील अनेक सेवांवर झूम वापरते.

उत्पादन-मार्केट फिट उदाहरणे

1. Spotify: प्रत्येकासाठी संगीत

Spotify चे CEO, डॅनियल एक यांनी ओळखले की, कॉपीराइट उल्लंघनाच्या आरोपांनंतर, 2001 मध्ये जेव्हा संगीत-सामायिकरण प्लॅटफॉर्म Napster कोसळले तेव्हा उत्पादन-मार्केट फिटसाठी आवश्यक असलेले बरेच भाग आधीच अस्तित्वात होते.

सामग्री आधीच अस्तित्वात होती, मोबाइल उपकरणे संगीत वितरीत करण्यासाठी तयार आहेत आणि नॅपस्टरने वापरकर्त्यांची मोठी बाजारपेठ जमवली होती. Ek ला या शक्यतेवर विश्वास होता की वापरकर्त्यांचा हा बाजार संगीताला कायदेशीर प्रवेश प्रदान करणाऱ्या प्लॅटफॉर्मसाठी थोडे शुल्क देईल.

कालांतराने, तंत्रज्ञान विकसित झाले आणि Spotify शुद्ध वेब सामग्री क्रॉलर्स आणि नैसर्गिक भाषा प्रक्रिया तंत्रज्ञान वापरण्यात वाढले आणि Spotify ची लोकप्रियता तरुण लोकांच्या बाजारपेठेत झपाट्याने वाढली. आणि 2022 पर्यंत, Spotify ने 182 दशलक्ष सशुल्‍क सदस्‍य जमा केले आहेत, जे बाजाराची गरज ओळखून आणि गुंतवण्‍यासाठी असलेल्‍या उत्‍पादनातून मिळालेले यश दाखवून देतात.

2. उबेर: द फ्री राइड

सॅन फ्रान्सिस्कोमधील प्रादेशिक टेक इव्हेंट्समध्ये सुरुवातीला मोफत राइड्स ऑफर करून Uber ने उत्पादन-मार्केट फिट केले. उबेरच्या सह-संस्थापकांनी हे ओळखले की टॅक्सी प्रणाली अत्यंत महाग आणि जुनी आहे आणि काही लोकांनी तिचा वापर केला. एकदा Uber अॅपला वाफ मिळाल्यानंतर, कंपनीने प्रथमच वापरकर्त्यांना 50% सूट देऊ केली.

समस्या सोडवण्याची आणि एकाच वेळी गरज निर्माण करण्याच्या उबेरच्या क्षमतेकडे तज्ञ सूचित करतात. ग्राहक चांगल्या टॅक्सी सेवेची मागणी करत नव्हते, परंतु अधिक सोयीस्कर आणि सोपा पर्याय उदयास आल्यावर वापरकर्ते या संकल्पनेवर अवलंबून राहू लागले. नेटवर्क इफेक्ट सुरू झाला आणि वापरकर्त्यांनी त्यांचे अनुभव सोशल मीडियावर शेअर करण्यास सुरुवात केली, स्टार्टअपसाठी सामाजिक पुरावा प्रदान केला.

आजपर्यंत, Uber चे सुमारे 93 दशलक्ष रायडर्स आहेत आणि कंपनीने एकट्या 2020 मध्ये 4.98 अब्ज राइड्स नोंदवल्या आहेत.

बहुतेक प्रकरणांमध्ये, उत्पादन-मार्केट फिट पहिल्या प्रयत्नात होत नाही. मूल्य प्रस्ताव, ग्राहक आधार आणि वितरण यांचे परिपूर्ण संयोजन शोधण्यापूर्वी तुम्ही तुमच्या उत्पादनाची किंवा सेवेची अनेक वेळा चाचणी आणि समायोजन कराल.

प्रेक्षकांच्या फीडबॅकवर आधारित सतत प्रयोग करा, तुमचा डेटा सूचित करत असल्यास तुमची संकल्पना समायोजित करा आणि आवश्यक असल्यास पिव्होट करण्यासाठी तयार रहा.

तुमच्या उत्पादनासाठी योग्य ते शोधा

जेव्हा तुम्ही उत्पादन-मार्केट योग्यता प्राप्त करता तेव्हा तुमचे काम अधिक सोपे होईल कारण तुमचे ग्राहक आणि इतर इच्छुक पक्ष तुमच्या मार्केटिंग प्रयत्नांचा एक महत्त्वपूर्ण भाग बनतील. ते कदाचित त्यांच्या स्वतःच्या कथा इतरांसोबत शेअर करू शकतात जेणेकरून तुम्ही तुमच्या कंपनीशी संवाद साधणार्‍या प्रत्येकासाठी समान उत्कृष्ट अनुभव निर्माण करण्याच्या कामावर लक्ष केंद्रित करू शकता.

1 thought on “तुमच्या उद्योगात उत्पादन बाजार फिट कसे ठरवायचे”

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *